Năm 2020 do dịch COVID-19 nên 5 tháng đầu năm 2020 sản lượng vận tải đường sắt của Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội chỉ đạt 32% so với năm 2019. Để khắc phục khó khăn, đồng thời khôi phục hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội (Haraco) hợp tác với CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và các DN du lịch xây dựng các tour du lịch trọn gói đi lại bằng tầu hỏa đến các điểm thăm quan du lịch như Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Vinh, Lào Cai... và các điểm du lịch có tuyến đường sắt đi qua.
Nhằm kích cầu du lịch, Haraco tổ chức chương trình ưu đãi giảm giá đến 25% cho khách mua vé tập thể từ 5 người trở lên. Đặc biệt với các công ty du lịch nêu tiêu thụ trên 300 vé/tháng bên cạnh việc được giảm giá vé còn được hưởng mức chiết khẩu 3%. Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, DN đưa vào hoạt động các toa xe chất lượng cao, thế hệ mới, bố trí toa xe cộng đồng sinh hoạt chung, phục vụ ăn uống trên tầu theo yêu cầu của khách với thực đơn đa dạng luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Tổ chức các đoàn tầu có hành trình riêng theo yêu cầu của du khách.
Theo bà Phùng Lý Hà- Phó Tổng Giám đốc Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội: Với mong muốn được mang lại một sản phẩm dịch vụ với chất lượng tốt hơn, đa dạng hơn, thích hợp hơn và chuẩn mực hơn, HARACO đã tập trung đổi mới phương thức hoạt động, lấy sự hài lòng của khách hàng làm căn bản, lấy sự tiện nghi và chất lượng dịch vụ làm mục tiêu, chúng tôi cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xây dựng một hình ảnh mới, mở ra các mối liên kết, hợp tác và tương hỗ lẫn nhau giữa các bên.
Chủ tịch CLB Lữ hành Unesco Hà Nội Trương Quốc Hùng cho biết: Thời gian tới các DN du lịch lữ hành Hà Nội nói chung cũng như DN thuộc Câu lạc bộ Lữ hành Unesco Hà Nội nói riêng sẽ tiếp tục thuê nguyên chuyến tàu đưa du khách tới các điểm du lịch Huế, Lào Cai, Vinh... Tuy nhiên để xây dựng các tour du lịch bằng đường sắt kích cầu thu hút khách du lịch một cách có hiệu quả đòi hỏi trong thời gian tới bên cạnh sự “vào cuộc” của DN du lịch lữ hành còn đỏi hỏi Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ ngành đường sắt thông qua việc đảm bảo hành trình tàu đúng giờ, chất lượng toa xe, môi trường vệ sinh sạch sẽ, phục vụ ăn uống trên tàu... qua đó cạnh tranh với những sản phẩm du lịch truyền thống như máy bay, ô tô giường nằm.
Theo ông Hùng: Ngành đường sắt cần giảm giá vé tàu, giá dịch vụ theo từng giai đoạn, có chính sách áp dụng giá riêng cho doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến ngành đường sắt đến hết năm 2020-2021. Cập nhật liên tục và rõ ràng các chương trình kích cầu đến các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, điểm thăm quan trong cả nước. Đặc biệt ngành đường sắt giám sát DN thành viên thực hiện các chương trình kích cầu một cách bài bản, chất lượng qua đó giữ vững niềm tin của du khách cũng như của doanh nghiệp lữ hành.
>> xem thêm: Tin tức du lịch
Theo Tuấn Hải (baodulich.net.vn)
Để nhận thông tin khuyến mại mới nhất.