5.000 khách sạn Malaysia thu thêm thuế với người nước ngoài

Thứ Tư, 06/09/2017 | Danh mục: Tin tức | Thẻ: du lịch malaysia, Malaysia
Các du khách quốc tế sẽ phải trả thêm 10 RM (khoảng 53.000 đồng) cho mỗi đêm nghỉ, trong khi khách nội địa và công dân Malaysia không bị thu khoản tiền này.
Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Malaysia (MAH), ông Sam Cheah Swee Hee, cho biết các cơ sở lưu trú bắt đầu thu thêm thuế du lịch từ ngày 1/9. Theo ông, không phải tất cả khách sạn đều đã sẵn sàng. Họ sẽ thực hiện việc thu tiền thủ công cho tới khi hệ thống hoàn thiện.

Ông John Teo Peng Yew, Tổng thư ký danh dự của MAH, khẳng định các khách sạn và resort cần tuân thủ quy định mới.

Thuế du lịch sẽ được thu riêng và không tính vào giá phòng. Trong đó, du khách quốc tế sẽ phải trả thêm 10 RM (khoảng 53.000 đồng) một phòng mỗi đêm. Khoản thu này được nộp cho Cục Hải quan và Thuế (CED) vào tháng tới.

Theo Cục trưởng Datuk Seri Subromaniam Tholasy, CED khuyến khích các khách sạn và nhà nghỉ đăng ký nộp thuế du lịch, và sẽ chưa có biện pháp mạnh do việc thu thuế mới chỉ được thông báo từ đầu tháng 8.

Ông Tholasy cũng cho biết CED đang cố gắng liên hệ với những cơ sở lưu trú chưa đăng ký, thay vì áp dụng các hình thức phạt. Hiện giờ, khoảng 5.000 trong tổng số 10.000 cơ sở trên toàn Malaysia đã hoàn tất thủ tục. Các cơ sở còn lại sẽ phải đăng ký trước tháng 10/2017.

Theo Straits Times

Đăng ký nhận bản tin

Để nhận thông tin khuyến mại mới nhất.