Nếu hành lý bị hỏng, hãy yêu cầu hãng hàng không trả phí sửa chữa
Nếu vali của bạn bị rách, mất bánh xe hoặc hư hỏng, hãng hàng không phải có trách nhiệm chi trả cho việc sửa chữa, hoặc giá trị khấu hao. Bạn phải chứng minh được rằng bạn không mang những món đồ hư hỏng không phù hợp, đặc biệt khi bên ngoài vali hoàn toàn không có vấn đề gì.
Nếu hành lý bị trễ, hãy báo mất càng sớm càng tốt
Hầu hết các hành lý thất lạc chỉ bị trễ, do các hãng hàng không có những hệ thống kiểm tra tinh vi và có thể tìm ra trong vài giờ đồng hồ. Phần lớn khả năng là do hành lý của bạn bị chuyển nhầm lên chuyến bay khác.
Tuy nhiên, bạn nên yêu cầu nhân viên hãng cấp cho giấy tờ về việc thất lạc hành lý. Bạn có thể đưa cho họ phiếu hành lý của mình và lấy một bản copy giấy tờ.
Đồng thời, bạn nên xin số điện thoại của họ để liên hệ khi cần. Một bí quyết quan trọng nữa là bạn nên chụp ảnh hành lý trước khi lên đường để khỏi mất công mô tả cho nhân viên hãng.
Nên chụp ảnh hành lý trước chuyến bay để cung cấp cho nhân viên hãng hàng không. Ảnh: Hackcrow.
Kiểm tra phía sau vé máy bay về việc bồi thường
Nếu hãng hàng không có mức bồi thường cao nhất chỉ là 200 USD, bạn nên giữ những món đồ giá trị trong túi xách tay.
Yêu cầu hoàn trả phí hành lý ký gửi
Điều này phụ thuộc vào từng hãng hàng không, nhưng bạn có thể yêu cầu được hoàn lại số tiền bạn trả cho hành lý ký gửi.
Đừng mặc định rằng hành lý bị thất lạc sẽ được chuyển miễn phí đến cho bạn
Để chắc chắn điều này, hãy hỏi hãng hàng không trước, và thương lượng với họ nếu cần.
Nếu các dụng cụ thể thao bị thất lạc, hãy yêu cầu hãng hàng không trả phí thuê dụng cụ cho bạn
Yêu cầu bồi thường nếu hành lý bị mất
Theo thống kê của Air Travel Consumer Report, cứ 1.000 hành khách mới có 2,9 hành lý được báo cáo thất lạc, bao gồm mất cắp, hư hỏng và đến trễ.
Khi sự cố này xảy ra với bạn, hãy yêu cầu được bồi thường. Hãng hàng không sẽ làm mọi cách để tìm ra hành lý cho bạn và tránh phải trả tiền.
Nhưng một khi hành lý của bạn bị mất thật sự, họ sẽ phải hoàn tiền cho bạn. Bạn sẽ phải điền vào một tờ đơn và kể chi tiết những món đồ có trong hành lý.
Nên nhớ rằng bạn không bao giờ được trả bằng giá thực tế
Các hãng hàng không sẽ chỉ trả giá trị khấu hao, trừ khi bạn có thể chứng minh rằng món đồ bị mất là mới tinh, tương tự như quần áo hoặc các món đồ khác bạn mua để dùng tạm trong khi chờ tìm hành lý.
Đừng đòi hỏi quá nhiều
Nếu hãng hàng không nghĩ rằng bạn đang phóng đại, hoặc nói dối, họ sẽ từ chối bồi thường hoàn toàn. Họ thường yêu cầu bạn cung cấp biên lai hoặc giấy tờ mua hàng, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn, hoặc sẵn sàng giải thích cụ thể.
Kiểm tra thẻ tín dụng
Một số loại thẻ tín dụng có bảo hiểm cho chuyến bay và hành lý. Điều khoản này được áp dụng tự động khi bạn mua vé máy bay bằng thẻ. Vì vậy, hãy kiểm tra với ngân hàng về điều khoản này nếu có.
Hãy kiên nhẫn
Để tìm lại hành lý cho bạn, hãng hàng không sẽ phải mất từ vài giờ đồng hồ đến một tháng, cộng thêm 4 tuần tới 3 tháng để hoàn trả tiền cho bạn. Trong một vài trường hợp, họ sẽ đề nghị cấp voucher bay có giá trị hơn cả số tiền họ nợ bạn, nhưng bạn nên kiểm tra kỹ về điều khoản giới hạn và thời hạn dùng voucher.
Theo Zing News
Để nhận thông tin khuyến mại mới nhất.