10 điều mà du khách hay mắc phải tại sân bay

Thứ Hai, 15/08/2016 | Danh mục: Tư vấn du lịch
Từ việc kiểm tra hành lý, an ninh cho đến việc đi ra cổng máy bay, bạn đều có thể gặp phải một số trục trặc không ngờ đến.

Không nhận cập nhật từ hãng hàng không

Việc sử dụng ứng dụng vận tải trên chiếc điện thoại thông minh đóng một vai trò quan trọng. Nó sẽ thông báo tình trạng hoãn hay hủy chuyến trước khi bạn khởi hành đến sân bay. Nhiều hãng hàng không đã phát triển các ứng dụng hỗ trợ hành khách di chuyển giữa các cổng, danh sách các dịch vụ có sẵn. Điển hình là GateGuru, ứng dụng liên kết với 200 sân bay và các tính năng khác như đánh giá cửa hàng, nhà hàng trong sân bay cũng như đưa ra các lời khuyên hữu ích.

Không check-in trực tuyến

Nhiều người thường lựa chọn xếp hàng dài ở các quầy vé chỉ để làm thủ tục check-in. Trừ khi bạn có vấn đề cần giải quyết, nếu không, hãy sử dụng dụng vụ check-in trực tuyến. Chỉ cần có vé điện tử, và không có hành lý để kiểm tra, bạn có thể bỏ qua quầy vé và đến thẳng khu vực kiểm tra an ninh. Một số hãng hàng không cho phép bạn chọn chỗ ngồi, vì thế bạn có thể thực hiện việc này trong lúc check-in trực tuyến.

Không sử dụng chương trình TSA Precheck

Nếu bạn bay nhiều lần trong năm, hãy đăng ký chương trình TSA Precheck. Bạn cần không phải mất nhiều thời gian cho việc kiểm tra an ninh sân bay. Lệ phí đăng ký không hoàn lại tương đương 1,9 triệu đồng. Bạn cần phải điền vào đơn đăng ký và sắp xếp một cuộc hẹn tại một trong 380 trung tâm của chương trình. Nghe có vẻ phiền phức, nhưng nó có hiệu lực trong vòng 5 năm giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều.

Không mang theo thức ăn

Sự thật là đồ ăn ở sân bay hay trên máy bay đều chẳng ngon lành tí nào. Vì thế, bạn hãy mang theo thức ăn của mình trong hành lý xách tay. Phần lớn các loại thức ăn đều được phép mang lên máy bay ngoại trừ thực phẩm có chất lỏng như salad, súp hay sữa chua. Một lời khuyên nữa dành cho bạn là hãy kiểm tra trước danh mục thức ăn bị cấm mang theo.

Chọn sai trang phục

Ngoại trừ thoải mái, bạn cũng nên chọn một bộ trang phục thật đơn giản. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi làm kiểm tra an ninh. Đừng mang theo những vật dụng có thể tạo ra báo động khi kiểm tra như đồ trang sức kim loại, dây nịt. Bên cạnh đó, bạn hãy mang một đôi giầy có thể dễ dàng tháo ra - mang vào.

Không kiểm tra trước hành lý

Bạn nên kiểm tra trọng lượng hành lý trước để tránh trường hợp phát sinh thêm chi phí. Ngoài ra hãy đảm bảo rằng vali của mình để vừa với khoang hành lý xách tay. Điều này rất hữu ích cho những chặng bay nối chuyến, để bạn không phải xách hành lý cồng kềnh đi khắp sân bay.

Không thân thiện

Nó sẽ là một trở ngại lớn khi bạn cần sự giúp đỡ từ một ai đó. Vì vậy bạn hãy mỉm cười, nhẫn nại khi giao tiếp với các tiếp viên, nhân viên an ninh hay các du khách khác. Bạn có thể may mắn không bị phạt hành lý quá cân, thay đổi chỗ ngồi miễn phí chỉ bằng hành động thân thiện của mình.

Không mua quyền sử dụng phòng chờ sân bay

Việc sử dụng phòng chờ sân bay cho việc quá cảnh của chặng bay dài là một ý tưởng thông minh. Phòng chờ sẽ là một nơi yên tĩnh, cung cấp wifi, thức ăn, thức uống miễn phí, bao gồm cả rượu. Thông thường các hãng hàng không Mỹ tính phí từ 50 đến 60 USD cho một ngày sử dụng phòng chờ.

Gửi thông tin cá nhân bằng hệ thống wifi tại sân bay

Ngày nay, hầu hết sân bay đều cung cấp tiện ích wifi miễn phí cho hành khách. Nhưng điều này không có nghĩa là an toàn. Bạn có thể bị đánh cấp thông tin cá nhân khi gõ mật khẩu, số chứng minh nhân để đăng nhập ứng dụng nào đó.

Không làm dấu hành lý

Bạn có thể tiết kiệm thời gian lấy hành lý bằng cách làm dấu chúng. Không những thế, nó còn giúp hạn hạn chế nguy cơ thất lạc. Hãy ghi thông tin cá nhân liên lạc của mình trên một chiếc nhãn bằng màu nổi bật, như màu cam chẳng hạn.

Theo Ngôi Sao

Đăng ký nhận bản tin

Để nhận thông tin khuyến mại mới nhất.